hotline hotline

TIN TỨC MỚI NHẤT

10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Bệnh tim mạch vẫn là một trong những căn bệnh chính gây tử vong hàng đầu thế giới, nếu bạn  áp dụng  10  thói quen  sau đây sẽ giúp bạn có được 1 hệ tim mạch khỏe mạnh.

10 thoi quen giup co the khoe manh

 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

1. Thực đơn bữa ăn có nhiều rau củ và trái cây:

 

Các loại rau củ và trái cây chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe được gọi là các flavonoid. Các chất này hoạt động gần giống như các chất chống oxy hóa và có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

 

2.  Luôn nắm được số đo vòng eo :

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cứ tăng thêm 5cm vòng bụng khiến nguy cơ các bệnh tim mạch cũng tăng thêm 20%, cần phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cơ thể của bạn giữ được trọng lượng cân đối và sức khỏe dẻo dai, tập vòng bụng  và tập thể dục để duy trì cân nặng là 1 thói quen rất tốt cho sức khỏe !

 

3. Giảm hàm lượng muối trong đồ ăn:

 

Ăn ít muối là 1 trong những cách bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch rất hữu hiệu , nó giúp tránh nguy cơ tăng huyết áp và các tai biến về tim mạch khác. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Hoa Kỳ khuyến cáo người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 2,300mg muối/ngày, tương đương một thìa cà phê.

 

4.  Giảm chất béo và dùng chất béo có lợi:

 

Ăn các loại thực phẩm có ít chất béo bão hòa, cholesterol và chất béo trans… là các loại chất béo làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây và rau củ, các loại hạt và ngũ cốc nguyên cám.

 

5.  Ăn chocolate đen

 

Chocolate đen nguyên chất chứa một lượng lớn catechin tự nhiên, một chất chống oxy hóa có lợi cho tim.

 

6. Nắm rõ triệu chứng của bệnh đau tim

 

Đối với phụ nữ có thể bị đau ở tay, lưng và thậm chí là răng… tất cả các biểu hiện này đều có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Khi  chúng ta trải qua những cơn đau bất thường, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

 

7. Luyện tập 10 phút mỗi ngày

 

Nếu bạn không có thời gian thực hiện đầy đủ bài tập 30 phút mỗi ngày thì Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên chia thời gian tập luyện thành ba đợt mỗi ngày và mỗi lần 10 phút, điều này vẫn đáp ứng yêu cầu luyện tập nửa giờ mỗi ngày.

 

8. Chăm sóc răng miệng định kỳ

 

Một nghiên cứu của Đài Loan trên 100,000 người cho thấy những người vệ sinh răng miệng đều đặn giảm 24% nguy cơ đau tim và 13% nguy cơ đột quỵ so với những người ít vệ sinh răng miệng.

 

9. Thêm cá vào bữa ăn

 

Thường xuyên ăn cá giàu acid béo Omega-3 mỗi tuần, ví dụ như cá hồi… có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

 

10.  Thực đơn nên có 25g chất xơ:

 

Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch của bạn.

Chất xơ trong yến mạch, các loại đậu và trái cây họ cam quýt giúp giảm lượng cholesterol “xấu” trong máu.

 

Nguồn thiết bị y tế gia đình APC Viện Y Tế sưu tập.

 



" Bạn đang tìm hiểu về sức khỏe và điều trị các loại bệnh ?
Đừng ngần ngại, hãy cho phép chuyên viên y tế của chúng tôi được tư vấn để bạn có thể hiểu rõ về vấn đề này "


logo-bo-y-te-200-200► Những dòng máy đo huyết áp được Bộ Y Tế khuyên dùng :  
logo-bo-y-te-200-200► Những dòng máy đo đường huyết được Bộ Y Tế khuyên dùng :
Xem giỏ hàng của bạn

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
  09 71 71 71 23
  09 39 39 43 44
  091 95 96 123
 (028) 22 401 401

Gửi Số Điện Thoại
+
Scroll Up
Gọi Điện Ngay
Địa Điểm