hotline hotline

TIN TỨC MỚI NHẤT

Biện pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới

Năm mới đã đến, mọi người đều cầu chúc cho sự an bình, tài lộc và hạnh phúc. Để làm được tất cả điều đó, cần phải có sức khỏe tốt. Vậy biện pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới bạn chọn cho mình là gì? Cùng tham khảo các giải pháp được nêu ở bên dưới nhé!

bien phap tang cuong suc khoe trong nam moi

1. Tập thể dục thường xuyên

Đây được coi là biện pháp đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe của bản thân. Bạn nên dành mỗi ngày từ 30 – 60 phút để vận động giúp cho cơ khớp được linh hoạt hơn. Với những người bình thường có thể chạy bộ, bơi, đánh cầu lông,… Còn với những người bị hạn chế về vận động nhiều ( người bị cao huyết áp hay tiểu đường) thì có thể đi bộ chậm, đạp xe đạp, tập yoga,… hoạt động với các phương thức nhẹ nhàng.

Lưu ý: Những người bị huyết áp hay tiểu đường cần theo dõi thường xuyên bằng máy đo huyết áp cá nhân và máy thử đường huyết tại nhà đặc biệt là mùa đông.

2. Tránh xa với các đồ uống có ga, soda,..

Hãy tập thói quen, hạn chế với các thức uống soda hay các loại đồ uống có ga để có 1 sức khỏe tốt. Các loại đồ uống này đều chứa rất nhiều đường và chất ngọt nhân tạo hại cho cơ thể của bạn. Đặc biệt sẽ không tốt cho người bệnh tiểu đường và những người thừa cân.

Để kiểm soát tốt lượng đường máu người tiểu đường cần có chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với rèn luyên thân thể và sử dụng các dòng máy đường huyết tại nhà với các dòng có thương hiệu, uy tín trên thị trường như máy đo đường huyết Accu-chek Performa hay các dòng của hãng Johnson&Johnson ( OneTouch Ultra).

3. Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn và đồ hộp, các thưc phẩm rán

Các thực phẩm này thường có nhiều muối và mỡ, chất béo bão hòa không lành mạnh và nhiều calo, ảnh hưởng không tốt đối với các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu,…

4. Đảm bảo được chế độ ăn uống hợp lý: 3g muối/ ngày; 100calo đồ ngọt/ngày.

Để giúp trái tim khỏe mạnh, huyết áp ổn định cần giảm muối, giảm ngọt, giảm mỡ. Đo huyết áp thường xuyên bằng máy đo huyết áp bắp tay ( nếu bị bệnh tim mạch hay tiểu đường)

5. Uống 1,5 – 2l nước mỗi ngày

Điều này tương đương với việc bạn uống 8-10 cốc nước mỗi ngày. Hãy tạo thói quen uống đủ nước vì nước là thành phần rất quan trọng, chiếm 70 %. Thay đổi ngay từ ngày hôm nay nếu bạn không đủ lượng nước nói trên nhé.

6. Ăn nhiều rau quả, ít thịt đỏ.

Rau xanh và hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng tốt cho cơ thể. Là phương “thuốc” hữu hiệu nhất giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng. Thịt đỏ chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa nên dễ dẫn đến bệnh tim nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe tim, bạn chỉ nên ăn thịt đỏ 1 lần/tuần.

___________________________________________________________

Sản phẩm liên quan:

Máy đo huyết áp Omron Hem 7130



" Bạn đang tìm hiểu về sức khỏe và điều trị các loại bệnh ?
Đừng ngần ngại, hãy cho phép chuyên viên y tế của chúng tôi được tư vấn để bạn có thể hiểu rõ về vấn đề này "


logo-bo-y-te-200-200► Những dòng máy đo huyết áp được Bộ Y Tế khuyên dùng :  
logo-bo-y-te-200-200► Những dòng máy đo đường huyết được Bộ Y Tế khuyên dùng :
Xem giỏ hàng của bạn

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
  09 71 71 71 23
  09 39 39 43 44
  091 95 96 123
 (028) 22 401 401

GỌI LẠI CHO TÔI
+
Gọi lại cho tôi
Scroll Up
Gọi Điện Ngay
Địa Điểm